Chụp Phim Cephalo

Chụp hình phim Cephalo trong nha khoa là một phần không thể thiếu trong việc điều trị răng cho mỗi bệnh nhân. Phân tích và đánh giá phim Cephalo về sọ mặt của bệnh nhân giúp quan sát lâm sàng và chi tiết về tình trạng răng và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Chụp X-quang nha khoa là gì?

Chụp X Quang nha khoa là những hình ảnh chụp về răng, xương và mô mềm xung quang răng để phát hiện và tìm hiểu những vấn đề về răng, hàm và miệng. Hình chụp sẽ cho thấy những khoang hở, những cấu trúc răng ẩn ví dụ như: răng khôn (răng cấm), và tình trạng mất xương không nhìn thấy khi khám bằng mắt thường. Chụp X-quang nha khoa rất cần thiết và thực hiện để theo dõi sau khi điều trị nha khoa.

Phim cephalo là gì?

Phim X quang Cephalo là dữ liệu rất quan trọng trong chỉnh hình răng (Nắn, Chỉnh nha hay niền răng). Phim thể hiện hình ảnh 2 chiều trước sau, độ nghiêng răng cửa, cấu trúc xương bao quanh răng và sương sọ. Ngoài ra, phim Cephalo còn hỗ trợ và chẩn đoán những vấn đề về thiếu răng, răng dư, răng cứng khớp, lồi cầu dị dạng…hạn chế việc nhổ răng và phẫu thuật xương hàm trong trường hợp hệ thống xương sọ mặt đã qua giai đoạn phát triển. 

Vai trò của chụp X-quang răng hàm mặt

Chụp Phim X quang cực kỳ quan trọng trong việc chuẩn đoán và điều trị các bệnh về răng miệng như: 

  • Phát hiện ra răng sâu, răng bị tổn thương, răng bị chấn thương

  • Phát hiện những răng mọc không đúng vị trí và răng cấm quá sâu vào nướu.

  • Phát hiện những u nang, tăng trưởng bất thường 

  • Kiểm tra cho bé những răng tồn tại vĩnh viễn

  • Hỗ trợ phương pháp trị răng sâu, răng khó, chữa tủy răng hay cấy ghép nha khoa. 

  • Hỗ trợ phương pháp điều trị chỉnh nha cho những hàm răng không thẳng hàng

Chụp X-quang có nguy hiểm không?

Hiện tại, tại Nha khoa bệnh viện JT Angel lượng tia X dùng để chụp X-quang là rất nhỏ và hoàn toàn được kiểm soát, an toàn tuyệt đối cho khách hàng. 

Do đó, chụp X-quang không nguy hiểm đến sức khỏe. Khi chụp phim, Khách hàng luôn được bảo vệ cẩn thận với: cường độ chụp tháp, phim tốc độ cao giúp hạn chế tối thiểu sự nhiễm tia, và thời gian chụp phim ngắn. Thêm nữa, tia X Quang chỉ tập trung vào vùng cần chụp là răng. Kỹ thuật viên chụp X quang đều được huấn luyện kỹ càng các thao tác chụp để mang đến hiệu quả tốt nhát cho khách hàng. 

Tóm lại, chụp x-quang răng có vai trò rất quan trọng trong việc chẩn đoán, điều trị và dự phòng các bệnh răng miệng đối với cả người lớn và trẻ em.

Nha khoa JT Angel đã xây dựng đội ngũ Y Bác sỹ chuyên khoa đầu ngành không chỉ giỏi về chuyên môn và còn giàu kinh nghiệm và luôn tìm tòi, hỏi hỏi nhiều phương pháp thẩm mỹ răng tiên tiến trên thế giới để hỗ trợ khách hàng có được một hàm  răng điều đẹp, trắng sáng và hài hòa với khuôn mặt. Do đó, khách hàng hoàn toàn thoải mái, dễ chịu và an tâm khi thực hiện các bước chụp X-quang tại Nha khoa JT Angel.

 

Bài viết liên quan
JT
JT
0913.333.337