CON SỐ CHỦ ĐẠO SỐ 4

Số 4 nằm ở trung tâm trục ngang Thể chất, vì vậy phần lớn sự quan tâm của họ nằm ở mặt này. Đương nhiên, họ vẫn có nhiều điều để quan tâm, nhưng các biểu hiện cơ bản của người Số 4 ở khía cạnh vật chất sẽ dễ dàng được thoả mãn.

Có nhiều số ngày sinh cộng lại để cuối cùng ra Con số chủ đạo là số 4. Tuy vậy,  lưu ý rằng tổng số 22 = 4 (22/4) sẽ không nằm trong nhóm chung này, mà sẽ có  một khung tính cách và đường lối phát triển riêng. Mình chia sẻ ở trường hợp đặc  biệt 22/4 ngay bên dưới phần này. 

Mục đích sống 

Bởi chúng ta vẫn đang sống trong một cơ thể vật chất, vì vậy cũng chẳng có gì  ngạc nhiên khi rất nhiều trải nghiệm của chúng ta có liên quan đến khía cạnh vật  chất của đời sống. Người có con số chủ đạo Số 4 đặc biệt chú trọng những trải nghiệm và biểu hiện về thể chất. Và đó là yếu tố then chốt cho sự phát triển giai  đoạn đầu của họ. 

Nhưng sau này khi trưởng thành, họ sẽ có khuynh hướng tự nhiên nắm bắt thêm  được khả năng tổ chức của trục Thể chất hơn. Từ đó, tạo điều kiện cho họ phát  triển rộng thêm về tình yêu thương, ý thức và trí tuệ. 

Thể hiện tốt nhất 

Người Số 4 có một trường thể hiện vô cùng rộng lớn, bao trùm hầu hết từ các  công việc cần động tay động chân cho đến công việc đòi hỏi óc tổ chức. Điều này  có thể trải dài, từ việc kiếm tiền như một niềm vui, là mục đích chính của cuộc  đời, hoặc những thách thức gầy dựng nên những cú làm ăn khủng cho doanh  nghiệp, cho đến những khía cạnh thực tế của nghệ thuật và các hoạt động văn  hóa, hoặc các hoạt động thể dục thể thao. Cho dù làm bất cứ điều gì, người Số 4  thường thích cách tiếp cận kiểu chính thống hơn kiểu trải nghiệm, thích hướng  truyền thống chuẩn mực hơn kiểu mạo hiểm phiêu lưu. 

Những đặc điểm nổi bật 

Người Số 4 có thiên hướng tự nhiên hướng về phía thực tế, chẳng thà họ nhào vô  làm một việc gì đó chứ không thích ngồi bàn luận về các giá trị việc ấy mang lại.  Điều này giúp các người Số 4 lúc nào cũng tiến về phía trước.

Họ ít khi nào chịu ngồi yên mà nhìn người khác lu bu việc tổ chức, và thường  tiến tới đề nghị phụ một tay. Họ nằm trong số những người nguyên tắc nhất, đáng  tin cậy và có thể dựa vào. Điều này đặc biệt thể hiện rõ nét trong những công việc  cần sự tỉ mỉ và chi tiết. 

Khi đụng đến các vấn đề thực tế, người Số 4 có thể tỏ ra kiên nhẫn vô bờ bến,  nhưng mỗi lần chuyển sang vấn đề gì có liên quan đến khía cạnh tinh thần hay  tâm linh, họ thường tỏ ra thiếu kiên nhẫn. 

Những khuynh hướng tiêu cực cần khắc phục 

Vì họ nhiều khi tỏ ra hoàn toàn bị cuốn hút vào công việc mà xao lãng việc mang  đến sự cân bằng cho cuộc sống của họ, đặc biệt là cuộc sống gia đình. Nếu họ không có một khả năng cân bằng cảm xúc một cách mạnh mẽ, họ sẽ dễ mất an  yên do những tham vọng /ước vọng không thực hiện được. Rồi từ đó sinh ra tức  giận, dẫn đến các vấn đề về tâm lý hoặc những chứng bệnh liên quan đến stress. 

Thêm nữa, nếu họ không nhận ra nhu cầu về một cuộc sống cân bằng, đời sống  họ dễ bị kéo lệch về hướng vật chất. Điều này dần dà dẫn tới cảm giác không an  toàn về cảm xúc, và cảm giác không hạnh phúc kinh niên, ảnh hưởng tiêu cực đến  sự phát triển mục đích sống của họ.

Những đề xuất phát triển 

Đối với những người sở hữu con số chủ đạo 4, họ cần phát triển ba yếu tố quan  trọng sau: thư giãn, áp dụng các bài học về tâm trí, và phát triển trực giác. 

Thư giãn là một cách quan trọng để buông bỏ bớt những gánh lo về vật chất, và  cả những mối dây liên quan chuyện đời sống thực tế, chuyện cơm áo gạo tiền trở nên quá mệt mỏi. Việc thư giãn cũng là một cái nền quan trọng giúp phát triển  tâm thức, điều này vốn đạt được hiệu quả nhất thông qua thiền. 

Bên cạnh đó, cần áp dụng các bài học phát triển tâm trí nằm trong các bài giảng  về huấn luyện trí nhớ và thấu hiểu các nguyên tắc quan trọng, thường được dạy  trong các chuyên ngành về triết học, kỹ sư, kiến trúc… 

Những việc ứng dụng hai điểm trên cũng sẽ giúp tăng trưởng trực giác, cánh cổng  mở rộng dẫn đến ý thức về tinh thần hay tâm linh. 

Còn trong mọi chuyện mình làm, Số 4 nên cố gắng cân bằng phần thực tế của họ với phần tâm trí (óc phân tích, tính sáng tạo, tính lý tưởng hóa) và phần tinh thần  (trực giác, tình yêu thương và độ trí tuệ). 

Nghề nghiệp phù hợp 

Những người Số 4 phù hợp nhất làm việc ở những lĩnh vực đòi hỏi kỹ năng cao.  Tùy thuộc vào trình độ giáo dục họ nhận được, các công việc có thể rất rộng  khắp, từ người làm ăn buôn bán, kỹ thuật viên, nghệ nhân, kỹ thuật viên vận hành  máy móc…hay nhà quản lý trong các doanh nghiệp, vận động viên thể thao chuyên nghiệp, nhà kinh tế, bác sĩ, chuyên viên vật lý trị liệu, người làm vườn,…  Rất nhiều giảng viên các chuyên ngành mỹ thuật, điêu khắc, các huấn luyện viên  thể thao hoặc thể hình, cũng như các tác giả sách hay tạp chí chuyên ngành kỹ thuật nằm trong nhóm người Số 4. 

Trong các lĩnh vực có liên quan tới tài chính, người Số 4 cần ý thức phát triển  một đầu óc cân bằng cao độ để đảm bảo họ không bị lôi kéo bởi tính hám lợi cá  nhân, một yếu tố do bản chất "vật chất" của Số 4. 

 


JT
JT
0913.333.337